สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป (SOLGEN) จัดประชุมกับนักศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษา ประจำภาคการศึกษาที่ 2/2563 เพื่อให้การสนับสนุนดูแลทางวิชาการ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ณ ห้องประชุม 1 สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ อาคารวิชาการ 5

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดี SOLGEN กล่าวว่า จากนโยบายของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้านการดูแลนักศึกษา เพื่อลดความสูญเสียจากการเรียน SOLGEN จึงมีแนวทางในการทำงานร่วมกับสำนักวิชาต้นสังกัดของนักศึกษาในการกำกับติดตาม และดูแลการเรียนของนักศึกษา ในหมวดการศึกษาทั่วไปอย่างใกล้ชิด โดย SOLGEN ได้มีโครงการจัดติว ทั้งรายวิชาภาษาอังกฤษ และรายวิชาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ในภาคการศึกษาที่ 1/2563 และมีผลลัพธ์เชิงประจักษ์ คือ ร้อยละ 100 ของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ สอบผ่านในทุกรายวิชา ทั้งนี้ SOLGEN จะจัดโครงการติวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษา

ในฐานะตัวแทนของ SOLGEN ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษา และนักศึกษาที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ขอให้ความมั่นใจกับทุกคนว่า คณาจารย์ และบุคลากรของ SOLGEN มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลนักศึกษาทุกคนจากทุกสำนักวิชาอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีความสุขกับการเรียน และจะดูแลให้หมวดการศึกษาทั่วไป ไม่เป็นเงื่อนไขของการตกออกของนักศึกษา