เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป (SOLGEN) ได้จัดโครงการสัมมนาสำนักวิชาฯ ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 4 อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรมโดยมีคณบดี ผู้บริหาร คณาจารย์ และ พนักงานสายสนับสนุน เข้าร่วม เพื่อร่วมกันพัฒนาแผนกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรเพื่อบรรลุเป้าหมายการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยฯ ในปี 2564
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาฯ เปิดเผยว่า “ตามที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็น World Class University ในปี 2566 นั้น SOLGEN ในฐานะที่เป็นองค์กรวิชาการหนึ่งภายใต้มหาวิทยาลัยก็มีบทบาทหน้าที่ในการร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายดังกล่าว โดยสำนักวิชาฯ ได้จัดตั้งคณะทำงานทั้งหมด 13 คณะ เพื่อเป็นกลไกสำคัญของการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม (Participative Management) แต่ละคณะทำงานจะมี OKRs ประจำตัว และมีบทบาทหน้าที่ในการทำงานเพื่อบรรลุตัวชี้วัดดังกล่าว ภายในการกำกับดูแลของคณบดีและผู้บริหาร”
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ยังกล่าวอีกว่า “การจัด SOLGEN Seminar 2021 เป็นการจัดสัมมนาครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสำนักวิชาฯ เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์ขับเคลื่อน SOLGEN สู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศในด้านวิชาการและวิจัย จากการได้รับฟังการนำเสนอแผลของแต่ละคณะทำงานที่งานสัมมนา มีความมั่นใจว่า SOLGEN จะสามารถพิชิตเป้าหมายประจำปี 2564 ได้อย่างแน่นอน”