SOLGEN จัดโครงการรู้รักษ์ภาษาไทย

เนื่องด้วยวันภาษาไทยแห่งชาติ 2566 (29 กรกฎาคม ของทุกปี) ที่ผ่านมา คณะทำงานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป ได้จัดกิจกรรมโครงการ “SOLGEN รู้รักษ์ภาษาไทย” เพื่อร่วมรณรงค์ การใช้ภาษาไทยของคนรุ่นใหม่อย่างถูกต้อง และอนุรักษ์ภาษาและวัฒนธรรมไทย อีกทั้งเป็นการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมอันเป็นมรดกล้ำค่าของไทยให้คงอยู่คู่คนไทย โดยกิจกรรมนี้เป็นการให้นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมส่งประกวดคำขวัญการรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง จากการรับสมัครส่งประกวดแคปชั่น, คำคม, คำขวัญ ภายใต้หัวข้อ “การรณรงค์การใช้ภาษาไทยของคนรุ่นใหม่ให้ถูกต้อง” พร้อมแนบภาพประกอบที่สื่อถึงข้อความพร้อมโพสต์ผลงานลงใน Facebook ส่วนตัวและตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ พร้อมติด #SOLGENรู้รักษ์ภาษาไทย และร่วมชิงเงินรางวัล จำนวน 3 รางวัล มูลค่ารวม 800 บาท พร้อมได้รับคะแนนความดี (ด้านกตัญญู) 3 คะแนน
ผลการจัดกิจกรรม “SOLGEN รู้รักษ์ภาษาไทย” ได้รับความสนใจอย่างมาก มีนักศึกษาจากหลากหลายสาขาและชั้นปี ได้ส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 147 ผลงาน โดยผลการตัดสินรางวัล ดังนี้
ประกาศผลรางวัลกิจกรรม “SOLGEN รู้รักษ์ภาษาไทย”🎉
1. รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 500 บาท ได้แก่ นางสาว ณัฐกร ดาราผึ้ง รหัสนักศึกษา 63113849 สำนักวิชาศิลปศาสตร์ สาขาภาษาไทย
📝ผลงาน “เยาวชนรุ่นใหม่ งดใช้คำวิบัติ
เอ่ยความให้ชัด ให้ถูกหลักการ”
2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 200 บาท ได้แก่ นางสาวจิรัชญา สุนธนนท์ รหัสนักศึกษา 66125675 สำนักวิชาการบัญชีและการเงิน สาขาบัญชี
📝ผลงาน “คำไทยมีหลากหลาย หากเขียนผิดความหมายเปลี่ยน
จึงควรหมั่นเรียนรู้ การใช้คำภาษาไทย”
3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 100 บาท ได้แก่ นายภัทรพล สักลอ รหัสนักศึกษา 63107759 สำนักวิชาเภสัชศาสตร์
📝ผลงาน “คนรุ่นใหม่ รู้รักษ์ใช้ ภาษาไทย ให้ดูงาม ตามถูกต้อง”

SOLGEN รู้รักษ์ภาษาไทย