SOLGEN จัดโครงการค่ายพักแรมเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เทอม 3/2565

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และรักษาการคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมค่ายพักแรมเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของรายวิชาเลือกเสรี GED65-147
เพื่อให้นักศึกษาที่เรียนวิชาดังกล่าว ได้ฝึกทักษะภาคปฏิบัติการใช้ชีวิตชาวค่าย ณ ค่ายลูกเสือจังหวัดกระบี่และพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2566 มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 112 คน และได้รับเกียรติจากพันตำรวจโท พศิน สังขารา ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนและคณะวิทยากรจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
ร่วมเป็นพี่เลี้ยง นำกิจกรรมวอร์คแรลลี่และสันทนาการ
 
ทั้งนี้สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป มีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนารายวิชาศึกษาทั่วไป ให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตของมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนแล้ว การฝึกทักษะของรายวิชา GED65-147 ค่ายพักแรมเพื่อการอนุรักษ์รัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังกระตุ้นและปลูกจิตสำนักให้นักศึกษาสามารถทำงานเป็นทีม มีทักษะการสื่อสาร รู้จักดำรงชีวิตภายใต้การเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของโลก เพื่อให้นักศึกษาสามารถปรับตัวได้ดี แก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเกิดสำนึกรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมวอร์คแรลลี่ การเดินป่า การศึกษาระบบนิเวศตามอุทยานแห่งชาติ เลิกและลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในค่ายพักแรมภายใต้ตัวชี้วัด “เก่ง ดี มีสุข” ของมหาวิทยาลัย และตอบสนองนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG: Sustainable Development) ทั้งด้านการศึกษาและการให้ความสำคัญกับการปกป้องและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสภาพภูมิอากาศเพื่อพลเมืองโลกรุ่นต่อไป