SOLGEN จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา SOLGEN Student Club

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 คณะทำงานพัฒนาดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้ “เก่ง ดี มีความสุข” สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษา ให้แก่นักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิก SOLGEN Student Club ณ ห้องประชุม 1 อาคารวิชาการ 5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
 
โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษาเป็นโครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้นำในการรู้จักตนเอง เข้าใจผู้อื่น โดยโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของ SOLGEN Student Club เพื่อจุดประกายความคิดให้เหล่าสมาชิกคิดริเริ่ม สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
 
“SOLGEN Student Club” พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของคณาจารย์ บุคลากรของ SOLGEN และนักศึกษาที่อยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดระบบดูแล ช่วยเหลือ และเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา ภายใต้กรอบแนบคิด “เพื่อนอาทรเพื่อน
 
สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป ในฐานะผู้จัดการเรียนการสอนในรายวิชาศึกษาทั่วไป เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมกิจกรรมนอกหลักสูตร โดยนักศึกษาที่ได้เรียนในรายวิชาศึกษาทั่วไป สามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้นอกห้องเรียน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษารู้จักการช่วยเหลือเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน การดำเนินงานของ “SOLGEN Student Club” เป็นการรวมตัวกันของนักศึกษาที่ต้องการเสริมสร้างประสบการณ์ในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เป็นทั้งคน “เก่ง ดี มีความสุข”