อาจารย์ SOLGEN ผลิตโครงการวิจัยที่มีผลกระทบต่อสังคม - โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย (ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช)

อาจารย์ SOLGEN ผลิตโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ณ ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผศ.ดร.ลักษณ์นารา ขวัญชุม อาจารย์สาขาวิชาการศึกษาทั่วไป หัวหน้าโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่และผู้นำชุมชน 

ทั้งนี้ โครงการ 1 ตำบล 1 มหาลัย ในระยะแรก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีพื้นที่ดูแล 36 ตำบล ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดกระบี่  จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดชุมพร โดยโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท ในการดำเนินโครงการและการจ้างงาน เพื่อช่วยเหลือการว่างงานของประชาชน นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ รวมทั้งจะพัฒนาทักษะใน 4 ด้าน ได้แก่ ความรู้ด้านการเงิน  ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ทักษะทางสังคมและภาษาอังกฤษ ควบคู่ไปกับทักษะเฉพาะด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในพื้นที่ ที่สำคัญ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)