ในวันที่ 11 มกราคม 2564 SOLGEN ได้จัดประชุมผู้นำ SOLGEN ครั้งที่ 1 เพื่อหารือแนวปฏิบัติและเป้าหมายของการขับเคลื่อนสำนักวิชาฯ ในปีงบประมาณ 2564 โดยมีคณบดีเป็นประธานการประชุม และมีผู้บริหาร รวมถึงประธานคณะทำงานเข้าร่วมประชุม ณ ห้อง ศ.ดร.สมับติ ธำรงธัญวงศ์ อาคารวิชาการ 5

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป กล่าวว่า “เพื่อให้สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป (SOLGEN) มีส่วนร่วมสำคัญในการตอบสนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการก้าวเข้าสู่การติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ของ Times Higher Education (THE) ในปีงบประมาณ 2564 SOLGEN จะเน้นการขับเคลื่อนองค์กรด้วยการบริหารงานอย่างมีส่วนร่วม (Participative Management) ผ่านกลไกคณะทำงาน (Working Group) เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคนในสำนักวิชาฯ มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าว

          ปัจจุบัน SOLGEN มีคณะทำงานทั้งสิ้น 13 คณะ แบ่งเป็นคณะทำงานระดับสำนักวิชา 7 คณะ และคณะทำงานระดับสาขาวิชาฯ 6 คณะ สาขาวิชาฯ ละ 3 คณะ โดยแต่ละคณะทำงานจะมีประธาน ซึ่งเปรียบเสมือนผู้นำของคณะทำงาน (SOLGEN Leaders) และจะทำงานร่วมกับสมาชิกของคณะทำงาน เพื่อให้บรรลุภารกิจและตัวชี้วัดตามที่สำนักวิชาฯ มอบหมาย”

          ในการประชุม คณบดีได้กล่าวขอบคุณประธานคณะทำงานที่อาสาเข้ามาช่วยกำกับดูแลคณะทำงาน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการบริหารงานอย่างมีส่วนร่วม และได้เน้นย้ำการใช้กระบวนการติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Tracking) เน้นความมีส่วนร่วมของสมาชิก และประสานงานร่วมกันระหว่างคณะทำงาน ภายใต้ Concept: One Vision. One Team. One SOLGEN.