โควิดก็ต้องสู้ ความรู้ก็อยากให้

สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป สาขาวิชาการศึกษาทั่วไป โดยคณะทำงานบริการวิชาการ ร่วมกับอุทยานวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับทุนสนับสนุนในโครงการแผนงานการพัฒนาความสามารถทางเทคโลโลยีของบุคลากรภาคอุตสาหกรรม (Brain Power Skill Up) โดยสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยาวิทยาศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อรองรับตลาด E-Commerce”การตลาดโดยทั่วไปมีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังมีความหลากหลาย มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน ในบางกรณีก็มีลักษณะที่แตกต่างกัน ในบางกรณีก็คล้ายคลึงกัน ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคทั้งสิ้น และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ก็คือ บรรจุภัณฑ์ โดยหน้าที่ทั้งปกป้องคุ้มครองสินค้า สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้า รวมทั้งทำหน้าที่สื่อสาร ทำความเข้าใจและดึงดูดใจผู้บริโภคเปรียบได้กับ “นักขายที่ไร้เสียง” ดังนั้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

หลักสูตร “นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อรองรับตลาด E-Commerce” ผ่านห้องฝึกอบรมออนไลน์ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการจาก 18 สถานประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีวิทยากรมากความสามารถอย่าง อาจารย์ทรงพันธุ์ จันทร์ทอง อาจารย์มลชฎาภร  สุขการ อาจารย์กิตติ เชาวนะ อาจารย์ศกุนิชญ์ จันทร์ทอง สังกัดสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป และ อาจารย์ศศิพิมพ์ อิสระวัฒนา อาจารย์พรทิพย์ กิ้มนวน สังกัดสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ นอกจากนั้นได้รับเกีรยติจาก คุณเดชา วัฒนสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คิดดีมีฤทธิ์ จำกัดในการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในครั้งนี้

ถือโอกาสดีอีกครั้งในการทำหน้าที่ในวิชาชีพด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ โดยเนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่ปกติทำให้ทีมงานปรับแผนเพื่อจัดการอบรมออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก จากที่เคยคิดว่า “อยากทำ” เป็น “ต้องทำ” ทุกอย่างเกิดการเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด

ทางทีมผู้จัดโครงการ คณะทำงานที่เกี่ยวข้องมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ขอบคุณโอกาสและหวังว่าจะมีเรื่องราวดีดีให้มาพูดคุยกันเก็บเป็นหนึ่งความทรงจำที่ดีในกิจกรรมรูปแบบนี้อีกครั้ง 

“โควิดก็ต้องสู้ ความรู้ก็อยากให้”

#BrainPowerSkillUp #SOLGEN #SCIPARK