กิจกรรม รอบรั้ว มวล. Walk Rally มีเรื่องเล่า

แม้จะเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน แต่ใจเราก็ยังผูกพันไม่ห่างกันนะ #SOLGEN กิจกรรม รอบรั้ว มวล. Walk Rally มีเรื่องเล่า

          อีกหนึ่งกิจกรรมต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม คณะทำงานสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษา สาขาวิชาศึกษาทั่วไป สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป  ได้จัดกิจกรรม รอบรั้ว มวล. Walk Rally มีเรื่องเล่า” เมื่อวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

          สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งกำหนดมาตรการควบคุมการใช้พื้นที่ในโรงเรียนและสถานศึกษาทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีประกาศให้จัดการเรียนการสอนรายวิชาบรรยายทุกรายวิชาในภาคการศึกษาที่ 1/2564 เป็นรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตลอดภาคการศึกษา

          ด้วยเหตุนี้นักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2564 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ส่วนใหญ่จึงไม่สามารถเข้ามาเรียนและใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้ตามปกติ อีกทั้งมีการงดจัดกิจกรรมในพื้นที่มหาวิทยาลัย ส่งผลให้นักศึกษาใหม่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงสถานที่ อีกทั้งขาดการสัมผัสและซึมซับบรรยากาศสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย

          คณะทำงานสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษา จึงเล็งเห็นความสำคัญของความรู้สึกใกล้ชิดผูกพัน และความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยของนักศึกษาใหม่ จึงจัดโครงการ “รอบรั้ว มวล. Walk Rally มีเรื่องเล่า” ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใหม่รู้จักสถานที่ บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เป็นประโยชน์กับการศึกษา เรียนรู้ และเสริมสร้างลักษณะชีวิตที่ดี เป็นโอกาสสำคัญในนำความรู้จากกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในการปรับตัวและเตรียมพร้อมเข้าสู่การเรียนการสอนในสภาวะปกติในภายหลังต่อไป

          ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 คณะทำงานจึงใช้รูปแบบการจัดงานเป็นลักษณะของการเข้าร่วมผ่านช่องทาง Zoom และการ Live สดผ่านทาง Facebook Fanpage สำนักวิชา School of Languages and General Education ตั้งแต่เวลา 10.00-12.30 น. โดยการถ่ายทอดสดต้นทางจากห้องภาษาพาสาร อาคารวิชาการ 5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำกัดผู้เข้าร่วมงานเพียงบางส่วนและให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดงานคณะทำงานได้ตระหนักและปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเคร่งครัดเช่นเดิม

          สำหรับกิจกรรม “รอบรั้ว มวล. Walk Rally มีเรื่องเล่า” ขอขอบคุณอาจารย์สุธีระ ทองขาว หัวหน้าคณะทำงานสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษา ที่ให้เกียรติกล่าวเปิดงานครั้งนี้ โดยภาพรวมและบรรยากาศเป็นกิจกรรมที่เน้นการบอกเล่าเรื่องราว แบ่งปันประสบการณ์สำคัญ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย จากทีมคณาจารย์และคณะทำงานที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้สึกต่าง ๆ ส่งผ่านไปยังน้อง ๆ นักศึกษาที่เรียนออนไลน์อยู่ทางบ้าน มีทั้งภาพบรรยากาศสวย ๆ ให้น้อง ๆ ได้รับชม เรื่องเล่าสนุก ๆ เรื่องเล่าชวนติดตาม เรื่องเล่าหักมุมและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้น้อง ๆ ได้ฟังกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังมีการเล่นเกมส์ถึง 3 เกมส์ด้วยกัน 1.เกมส์เรื่องเล่ารอบรั้ว เป็นการทายคำศัพท์จากพยัญชนะ 2.เกมส์รวมมิตรแฟนตัวยง เป็นการทายชื่อสถานที่จากภาพ และเกมส์รีวิวร้านเด็ด วงในบอกมา เป็นการใบ้ท่าทายคำ และทายคำจากภาพ โดยตลอดกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมทั้งชิงเงินรางวัลและของรางวัลต่าง ๆ มากมายอีกด้วย  และน้อง ๆ ได้ทำความรู้จักความเป็นวลัยลักษณ์ ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่ บรรยากาศ และสิ่งแวดล้อม เพื่อประยุกต์ใช้ในการปรับตัวและเตรียมพร้อมเข้าสู่การเรียนการสอนในสภาวะปกติ

          #SOLGEN สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป และคณะทำงานสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาจะมีกิจกรรมดี ๆ ที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษาในรอบด้านมาแบ่งบันและให้ติดตามกันได้เรื่อย ๆ แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อไป