SOLGEN DAY Online Live Event @WU

สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป #SOLGEN ประมวลภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรม SOLGEN DAY Online Live Event @WU: การแสดงผลงานของนักศึกษารายวิชาศึกษาทั่วไป ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2564        

          คณะทำงานสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษา สาขาวิชาศึกษาทั่วไป สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป  จัดกิจกรรม SOLGEN DAY ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564 ขึ้นโดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมความรู้ความสามารถและความกล้าแสดงออกของนักศึกษาและเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้มีเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในชั้นเรียนตลอด 10 สัปดาห์ที่ผ่านมาของการเรียนการสอนนับตั้งแต่เปิดภาคการศึกษาที่ 1/2564 มีการจัดแสดงผลงานของนักศึกษาของกลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ กลุ่มวิชาบูรณาการ กลุ่มวิชาสารสนเทศ และกลุ่มวิชาสุขพลานามัย ตลอดภาคการศึกษา

          โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งการจัดงาน SOLGEN DAY ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1 นี้มีความพิเศษของการจัดกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 คณะทำงานจึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นลักษณะของการ Live สดผ่านทาง Facebook Fanpage สำนักวิชา School of Languages and General Education ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. โดยการถ่ายทอดสดต้นทางจากห้องภาษาพาสาร อาคารวิชาการ 5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำกัดผู้เข้าร่วมงานเพียงบางส่วนและให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดงานคณะทำงานได้ตระหนักและปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเคร่งครัด

          ภายในงานกิจกรรม SOLGEN ครั้งนี้กิจกรรมหลักเป็นการนำเสนอผลงานของนักศึกษาจากการเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไป และการประกาศผลรางวัลผลงานที่ได้รับรางวัลในแต่ละรายวิชา ประกอบด้วย

1.การประกาศรางวัล “คิดสร้างสรรค์ สีสันตัวละคร” รายวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารร่วมสมัย(GEN61-113,GEN64-111/GEN64-111E)

2.การประกาศรางวัล “ภาพถ่าย Life Style การเรียน” รายวิชาเทคนิคการสื่อสารในสังคมร่วมสมัย(GEN64-112)

3.การประกาศรางวัล “พลเมืองโลก TikTok Challenge” รายวิชาความเป็นไทยและพลเมืองโลก(GEN61-141/GEN64-131)

4.การประกาศรางวัล “ภาพถ่ายปรัชญาในชีวิตประจำวัน” รายวิชาปรัชญา จริยศาสตร์ และวิธีคิดแบบวิพากษ์(GEN61-142/GEN64-132)

5.การประกาศรางวัล “วิจัยใกล้ตัว”  รายวิชาการแสวงหาความรู้และระเบียบวิธีวิจัย(GEN61-151/GEN64-141)

6.การประกาศรางวัล “ปรับ-ปรุง-ปัง!!!” รายวิชาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน(GEN61-152/GEN64-142)   

7.การประกาศรางวัล “คลิปอาหาร Food for Fitness” รายวิชากีฬา นันทนาการและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ(GEN64-151)

และ 8.กิจกรรมเสวนา Startup Talk สานฝันสู่เส้นทางธุรกิจด้วยนวัตกรรม รายวิชานวัตกรรมและผู้ประกอบการ (GEN61-161/GEN64-161)

          สำหรับกิจกรรม SOGEN DAY ยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วม (engagement) อีกด้วย โดยมีน้อง ๆ นักศึกษาจากหลากหลายสำนักวิชาเข้าร่วมกิจกรรม มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 921 คน และได้รับยอดชมผ่าน Facebook Fanpage สำนักวิชา School of Languages and General Education สูงกว่า 4.6k ครั้ง

          และงานครั้งนี้ยังมีภาพบรรยากาศความสนุกสนานจากกิจกรรมเพิ่มเติม ทั้งการแสดงดนตรีเปิดงานโดยได้รับความอนุเคราะห์จาก ชมรมดุริยางค์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, กิจกรรมการแสดง TikTok For You โดยตัวแทนอาจารย์จากสาขาวิชาการศึกษาทั่วไป กิจกรรมลุ้นของรางวัลในช่วงสมนาคุณ และช่วง F ของรางวัลพิเศษมากมายจากคณาจารย์ตลอดงานอีกด้วย

          ขอขอบคุณเสียงตอบรับจากน้อง ๆ นักศึกษาทุกคนที่ร่วมกันสร้างบรรยากาศสนุกสนานประทับใจและ เป็นกันเองของกิจกรรม SOLGEN DAY ประจำปี 2564 ไว้ ณ โอกาสนี้ และเจอกับกิจกรรมสนุก ๆ ของ #SOLGENDAY อีกครั้งในปีการศึกษาหน้า