คณาจารย์ SOLGEN เข้าดูแลนักศึกษาในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด19

ช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ที่มหาวิทยาลัยต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด โดยในภาคเรียนนี้จำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์ในทุกรายวิชา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต การเรียนการสอนของนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาชั้นปีที่1 (นักศึกษาใหม่) ที่เพิ่งเข้าพักในหอพักของมหาวิทยาลัย

สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไปซึ่งรับผิดชอบในการจัดการเรียนการสอนกลุ่มวิชาศึกษาทั่วไป มีโอกาสได้พบนักศึกษาในทุกหลักสูตรจากการเรียนการสอนในภาคเรียนนี้ตระหนักว่านักศึกษาได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก อีกทั้งยังต้องปรับตัวจากการเปลี่ยนระดับชั้นเรียน การย้ายที่อยู่ ฯลฯ จึงได้นัดพบปะหารือกับตัวแทนนักศึกษาบางส่วน ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษา ในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสอบถามปัญหา ข้อจำกัดที่นักศึกษาต้องพบเจอระหว่างนี้ ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การปรับตัวในรั้วมหาวิทยาลัย การจัดการเรียนการสอน การอยู่การกินระหว่างวันในเขตหอพัก โดยในการนี้ได้เตรียมอาหารที่สามารถจัดเก็บรักษาในอุณหภูมิห้องไปมอบให้นักศึกษาเพื่อบรรเทาปัญหาความไม่สะดวกในการรับประทานอาหารเพื่อเป็นการสนับสนุนมหาวิทยาลัยในการช่วยดูแลนักศึกษาในเบื้องต้น

และในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผศ.ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดี สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป เป็นตัวแทนในการนำอาหารเครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากการร่วมแรงร่วมใจ รวบรวม จัดหา มอบให้องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อแจกจ่าย บรรเทาความเดือดร้อนแก่นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบวิกฤตการณ์ระบาดโควิดในช่วงนี้

ทั้งนี้ คณาจารย์และนักศึกษาทุกคนได้ปฏิบัติตามแนวทางการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่างระหว่างการทำกิจกรรมดังกล่าวอย่างเคร่งครัด