สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป จัดประชุมความร่วมมือด้านการวิจัย ร่วมกับ Batangas State University ประเทศฟิลิปปินส์

สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป โดย สถานวิจัย จัดประชุมความร่วมมือด้านการวิจัย เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างประเทศ (International Research Collaboration) การแลกเปลี่ยนบุคลากร (Staff Mobility) กับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้บริหาร และคณบดีจาก Batangas State University พร้อมทั้งแนะนำมหาวิทยาลัยและสำนักวิชา โดยมีผู้บริหารจากสำนักวิชาฯ และ Batangas State University เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ผ่านทางโปรแกรม Zoom
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงศธร เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้ทำความรู้จัก Batangas State University และจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านวิจัย ในระดับสำนักวิชา ซึ่งตอบรับกับนโยบายมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นนานาชาติและยกระดับสู่สากล
 
ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์มาร์ค เบดูยา อูลา รักษาการแทนหัวหน้าสถานวิจัย ในฐานะผู้นำในการขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างสถาบันในครั้งนี้ กล่าวว่า ทางสำนักวิชาฯ กำลังจะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเขียนโครงร่างเพื่อให้คณาจารย์พัฒนาโครงร่างวิจัยในการยืนขอทุนวิจัยภายนอก ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม อันใกล้ โดยจะเป็นการร่วมมือครั้งแรก
ทั้งนี้ ทางสำนักวิชาฯ และ Batangas State University เชื่อมั่นว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างความสัมพันธ์อันดีในอนาคต